Thư viện
  • Quảng cáo 2
  • Banner STU
  • Quy sua cho tre phoi nhiem
  • MixMarket
Đối tác
  • Canadian Cooperative AssociationCordaid
  • RabobankRimansi
  • FordActionaid Vietnam
  • ChemonicsMcKnight
  • The Asia FoundationCFLI
09/05/2014 17:36:49 PM

Việt Nam kêu gọi Hà Lan hỗ trợ phát triển tín dụng nhỏ

(Lượt xem: 2118)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Hoàng hậu Hà Lan Maxima. Ảnh: TTXVN


Tại cuộc hội kiến với Nữ hoàng Hà Lan Maxima chiều ngày 25/3/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Hà Lan.

Hai nước đã hợp tác tốt đẹp trên những lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu và Hà Lan có thế mạnh, đặc biệt trong 5 lĩnh vực ưu tiên là thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, nông nghiệp, kinh tế biển, dầu khí và dịch vụ hậu cần. Quan hệ đối tác chiến lược trên 2 lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước đang được thúc đẩy hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.  

Hoàng hậu Maxima cũng là Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về tài chính vi mô dành cho phát triển (Inclusive Finance for Development) và là một chuyên gia có uy tín của Liên Hợp Quốc về tài chính vi mô rất quan tâm đến việc hỗ trợ người dân nghèo, đặc biệt là phụ nữ tại các nước nghèo, các nước đang phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng hậu Maxima nhất trí đánh giá quan hệ Việt Nam-Hà Lan không chỉ đem lại những lợi ích thiết thực cho mỗi nước, mà còn góp phần làm sâu sắc hơn hợp tác giữa hai khu vực kinh tế quan trọng của thế giới ASEAN-EU.

Hai bên vui mừng nhận thấy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước thời gian qua phát triển tích cực. Hà Lan tiếp tục giữ vị trí là nhà đầu tư quan trọng và đối tác thương mại và đầu tư châu Âu hàng đầu của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ mong muốn Hoàng gia và cá nhân Hoàng hậu tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện để Chính phủ và các công ty Hà Lan tăng cường quan hệ hợp tác, thiết lập đối tác đầu tư-thương mại ổn định, lâu dài tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực ưu tiên hợp tác.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Hoàng hậu Maxima, với cương vị quan trọng trong lĩnh vực tài chính của Liên Hợp Quốc, quan tâm và dành cho Việt Nam các dự án, chương trình hợp tác nhằm nâng cao năng lực quản lý các dự án tín dụng nhỏ, đảm bảo an ninh lương thực và giáo dục.

Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam đang kêu gọi các nhà tài trợ song phương và đa phương, các tổ chức phi chính phủ tài trợ cho các dự án tín dụng nhỏ hỗ trợ phụ nữ, người nghèo, nhất là ở miền núi và nông thôn được tiếp cận với các nguồn tài chính dành cho phát triển, phục vụ cho mục tiêu xoá đói, giảm nghèo. Đồng thời, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực tạo dựng môi trường pháp lý thuận lợi cho các hoạt động tài chính vi mô ở Việt Nam.

Hoàng hậu Maxima bày tỏ mong muốn và nêu một số đề xuất nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước nói chung cũng như hợp tác tài chính vi mô với Việt Nam. Hoàng hậu cũng bày tỏ những ấn tượng sâu đậm về đất nước và con người Việt Nam qua chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 3/2011 (với tư cách Công nương).

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mời Nhà vua và Hoàng hậu Hà Lan thăm lại Việt Nam.

Theo chinhphu.vn