Thư viện
  • Quảng cáo 2
  • Banner STU
  • Quy sua cho tre phoi nhiem
  • MixMarket
Đối tác
  • Canadian Cooperative AssociationCordaid
  • RabobankRimansi
  • FordActionaid Vietnam
  • ChemonicsMcKnight
  • The Asia FoundationCFLI
28/11/2013 08:42:31 AM

Chương trình Vì những người bạn Philippines – Món quà nhỏ, tình thân lớn

(Lượt xem: 7838)

Đến hôm nay,  người dân Philippines cũng như cộng đồng quốc tế vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì siêu bão Haiyan quét qua và để lại cho miền Trung nước này: 6 thành phố/thị trấn bị tàn phá tan hoang, hơn 5.200 người chết, hơn 12.500 người bị thương, 3 triệu người bị mất nhà cửa, 2.5 triệu người cần cứu trợ lương thực và khoảng 13 triệu người bị ảnh hưởng. Thiệt hại về kinh tế lên đến 14.5 tỷ USD. Điều đau đớn hơn là những con số về thi thể các nạn nhân được tìm thấy dưới đống đổ nát vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.



Hình ảnh các em bé Philippines may mắn sống sót sau cơn bão đang kêu gọi ủng hộ đồ ăn và nước uống


Ban lãnh đạo và các cán bộ CFRC không khỏi xót xa khi được Tập đoàn CARD– một trong những tổ chức tài chính vi mô hàng đầu của Philippines và là đối tác chiến lược của CFRC trong nhiều năm – thông báo về con số hơn 100.000 thành viên của tổ chức này – là những người dân nghèo Philippines - đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão.


Với cái tâm của những nhà hoạt động cộng đồng và ý thức rất rõ về sứ mệnh của mình là giúp đỡ người nghèo, tập thể CFRC đã quyết định hành động với mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn mà gia đình các nạn nhân của cơn cuồng phong lịch sử Haijan, cũng là những người bạn vô cùng thân thiết và gần gũi của CFRC, đang phải hứng chịu.


Không chần chừ, chương trình đóng góp ủng hộ mang tên Vì những người bạn Phil ra đời. Ban đầu chương trình được phát động chỉ trong phạm vi CFRC và Chi nhánh STU Tuần Giáo, mỗi cán bộ trích 1 – 2 ngày lương ủng hộ. Tuy nhiên sau đó, hoạt động này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của toàn mạng lưới tài chính vi mô M7 cũng như những người thân, người bạn, đồng nghiệp của CFRC. Có cả mạnh thường quân khi được nghe kể về chương trình cũng đã nhiệt tình ủng hộ.  Không dừng lại ở đó, hoạt động nhân đạo của CFRC còn khơi nguồn cho các chương trình quyên góp tương tự ở một số tổ chức khác trong nước.

Tính đến ngày 20/11/2013 sau 6 ngày phát động, tổng số tiền ủng hộ của cán bộ, các Quỹ xã hội thuộc mạng lưới M7 và của những người bạn mà CFRC nhận được là 2.255USD. Để khoản tiền đóng góp này có thể kịp thời hỗ trợ được những nạn nhân của cơn bão tại Philippines, CFRC đã gửi công văn đề nghị Ngân Hàng Nhà Nước cho phép được chuyển trực tiếp sang cho CARD – đơn vị đối tác của CFRC. Đánh giá cao tinh thần tương trợ quốc tế của chương trình, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã nhanh chóng cấp phép, giúp CFRC chuyển khoản thành công số tiền trên sang Philippines vào ngày 25/11/2013.

Khoản tiền ủng hộ không lớn, nhưng tình cảm và  sự chia sẻ những đau thương mất mát của CFRC/M7 và những người tham gia đóng góp thì không một công cụ đo lường nào trên thế giới có thể đo đếm được. Hy vọng sẽ phần nào hỗ trợ những người bạn Philippines không may, có thêm một một bữa cơm để ăn, một can nước để uống, một viên gạch để dựng lại nhà và đặc biệt là giúp họ có thêm tinh thần để vươn lên tái thiết lại cuộc sống. Sẽ phải mất một năm để người dân Philippines có thể dọn dẹp đống đổ nát sau thảm họa thiên nhiên, và có thể sẽ phải mất nhiều năm nữa để những người nghèo Philippines quay trở lại được cuộc sống như trước khi có siêu bão. Lúc này, họ đang cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng quốc tế hơn lúc nào hết.


Hình: Các cán bộ và tình nguyện viên CARD đang tổ chức phân chia đồ cứu trợ tại TP Calbayog, một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của siêu bão Haiyan 

Hiện CFRC vẫn đang tiếp tục triển khai đợt II Chương trình Vì những người bạn Phil cho đến hết 3/12/2013. Mọi đóng góp xin gửi về tài khoản sau:


Tên Tài khoản: Trung tâm Hỗ trợ phát triển nguồn lực Tài chính cộng đồng

Số TK: 049 100 165 5147

Tên Ngân hàng: Ngân hàng cổ phần Ngoại thương. chi nhánh Thăng Long
Nội dung chuyển tiền: "Tên - Ủng hộ nạn nhân Haiyan Philippines"