Hoạt động
  • Quảng cáo 2
  • Banner STU
  • Quy sua cho tre phoi nhiem
  • MixMarket
Đối tác
  • Canadian Cooperative AssociationCordaid
  • RabobankRimansi
  • FordActionaid Vietnam
  • ChemonicsMcKnight
  • The Asia FoundationCFLI
16/08/2012 19:43:44 PM

10.2010: Tập huấn BHVM tại Điện Biên

(Lượt xem: 1618)

Những tháng cuối năm 2010 là giai đoạn gấp rút để bộ phận phụ trách về bảo hiểm vi mô của CFRC hoàn thành phần mềm bảo hiểm, nhanh chóng triển khai tại các chi nhánh trong mạng lưới M7. Việc đưa công nghệ thông tin vào các chương trình như tài chính vi mô hay bảo hiểm vi mô không còn là một điều mới mẻ ở các nước trên thế giới như Ấn Độ, Bangladesh hay Nigieria...., nhưng phần mềm áp dụng cho M7 lại là một trong những thử nghiệm hiếm hoi hiện đang được thực hiện tại Việt Nam. Với sự giúp đỡ của chuyên gia có rất nhiều kinh nghiệm về công nghệ thông tin và viết phần mềm cho tổ chức, cuối tháng 10 năm 2010, bộ phận bảo hiểm vi mô đã tới lắp đặt phần mềm và hỗ trợ kỹ thuật cho M7-Điện Biên Phủ.

Việc chuyển đổi phương thức làm việc từ thủ công hoàn toàn sang vận hành toàn bộ trên máy có thể sẽ tạo ra những ngỡ ngàng bước đầu cho các cán bộ thực hiện tại đây. Tuy nhiên, khi đã sử dụng thuần thục và xử lý linh hoạt hơn chương trình, chắc chắn phần mềm sẽ là một công cụ vô cùng hiệu quả, giảm thiểu chi phí vận hành cũng như thời gian thực hiện cho các cán bộ. Phần mềm khi đi vào hoạt động sẽ giúp cho quản lý thành viên toàn diện hơn, theo dõi thu chi và chi trả chặt chẽ hơn...

Ngoài ra, cũng nhân chuyến đi này, các cán bộ bảo hiểm vi mô của CFRC đã thực hiện một buổi giới thiệu về chương trình bảo hiểm vi mô tới các cán bộ lãnh đạo của tỉnh Điện Biên. Đây là một dịch vụ mới được triển khai tại quỹ xã hội Điện Biên Phủ, cung cấp cho các khách hàng mà trong đó trọng tâm hướng tới các phụ nữ nghèo, gặp khó khăn về kinh tế.
Tham gia bảo hiểm vi mô, các thành viên nghèo được hưởng nhiều lợi ích, mức độ chi trả bảo hiểm thỏa đáng, phù hợp với khoản phí đóng nhỏ hàng tháng. Trong buổi giới thiệu này, rất nhiều các đại diện của tỉnh, huyện, các chi hội đã tham gia nhiệt tình và đóng góp ý kiến. Không theo những “phong cách” của một buổi gặp mặt truyền thống, rất nhiều hoạt động, trò chơi hình ảnh đã được thực hiện, lôi kéo sự tham gia của các cán bộ lãnh đạo. Đó là thực hành vẽ cây thể hiện tình hình kinh tế của thôn xã các cán bộ quản lý, là trò chơi quản lý ngân sách.... Những hình ảnh sinh động, nhiều ý nghĩa khi các cán bộ lãnh đạo nói về thực trạng kinh tế địa phương mình, những trải nghiệm thú vị và tràn ngập tiếng cười khi các cán bộ đóng vai những người dân nghèo quản lý thu chi trong gia đình... chính là những kết quả tích cực, đáng quý nhất mà CFRC đã đạt được sau buổi giới thiệu này.

Thông điệp mà cán bộ CFRC muốn gửi gắm thông qua buổi gặp gỡ không phải chỉ nhằm mục đích giới thiệu về sản phẩm bảo hiểm vi mô, mà trên hết đó là mong muốn các cán bộ lãnh đạo thấy được tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực của bảo hiểm vi mô đối với cuộc sống của những người dân nghèo.